Họp báo Bridgestone công bố chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng ô tô Việt” lần thứ III năm 2014

Đăng ngày 06.06.2014

TP. Hồ Chí Minh - ngày 6 tháng 6 năm 2014, Nhãn hàng lốp xe Bridgestone Việt Nam (BSTVN) một lần nữa phối hợp với Công ty TNHH BVOT GROUP (BVOT) tiếp tục công bố chuỗi chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” lần thứ 3 năm 2014.
Năm 2013, “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” đã tạo nên những dấu mốc để được xem là một trong những sự kiện thành công nhất trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Theo đó, chương trình đã tổ chức sáu sự kiện diễn ra tại bốn thành phố lớn: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ và Buôn Ma Thuột. Chương trình cũng đã quy tụ được hơn 1.600 khách hàng tham dự và có đến gần 900 xe ô tô được các kỹ sư của Bridgestone Việt Nam, BVOT và các đối tác khác cùng chăm sóc, bảo dưỡng xe. Tổng số tiền 120.000.000 VNĐ từ việc khách hàng tham gia chương trình đã được trao tặng cho 15 cá nhân và tập thể có đóng góp vào cộng đồng ô tô và giao thông Việt Nam.
 
Cũng như năm 2013, chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng ô tô Việt 2014”, cụ thể là các Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day tiếp tục ghi nhận sự hưởng ứng nhiệt thành của các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực ô tô và công nghiệp phụ trợ, cụ thể là: 3M Việt Nam, Bosch Việt Nam, Liberty Việt Nam, Toyota Việt Nam…
 
Nối tiếp thành công của chương trình năm 2013, chương trình lần này sẽ đẩy mạnh tính tương tác lên một tầm cao mới và tập trung nhiều hơn nữa đến cộng đồng.
 
“Điểm mới của năm 2014 là chất lượng các dịch vụ sẽ được nâng cao hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người sử dụng ô tô tại Việt Nam. Sau thành công của năm qua, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng ô tô trên cả nước với mong muốn nhân đôi niềm tin, sự hài lòng từ khách hàng về dịch vụ chăm sóc toàn diện của ngày hội, nhân đôi sự an toàn cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông. Ngoài ra, các hoạt động thiện nguyện cũng được đẩy mạnh thông qua quỹ “Vì cộng động ô tô Việt” để chia sẻ nhiều hơn nữa cho xã hội”, ông Hiroyuki Saito, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam - đơn vị đồng tổ chức khẳng định.
 
Dự kiến, chương trình năm nay sẽ bao gồm:
- Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day tại SVĐ Quân Khu 7, Tp. HCM vào tháng 7-2014;
- Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day tại SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình, Hà Nội vào tháng 11-2014.

Theo ước tính, thông qua các Ngày Hội Car Care Day này, số lượng xe cũng như khách tham dự sẽ lên đến con số trên 2.000 người và 800 xe. Qua đó, đội ngũ kĩ sư giỏi và các chuyên viên kĩ thuật thật sự chuyên nghiệp đến từ các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ô tô sẽ thực hiện chăm sóc, tư vấn và giải đáp những vấn đề khách hàng thường quan tâm như bảo quản, sử dụng lốp (22% ý kiến khách hàng), chăm sóc bảo dưỡng xe (32%) cũng như cách vận hành xe an toàn, tránh xảy ra tai nạn (24%)…
 
Bên cạnh đó, trong  năm nay, UNESCO sẽ đồng hành cùng chương trình Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt trong các hoạt động thiện nguyện, nhằm đưa những cam kết trách nhiệm cộng đồng từ Bridgestone Việt Nam và các đối tác đến gần hơn nữa với xã hội. Chương trình sẽ dành toàn bộ kinh phí quỹ Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt để hỗ trợ cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biển đảo miền Trung Việt Nam và/ hoặc những trẻ em, là các nạn nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp trong các vụ tai nạn giao thông thương tâm như một lời cam kết trách nhiệm, cũng như mong muốn giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn giao thông ngày càng gia tăng hiện nay.
 
Với mục tiêu và ý nghĩa thiết thực đó, Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt 2014 tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng rộng rãi từ truyền thông với tư cách là đơn vị bảo trợ thông tin như: Truyền hình VITV, truyền hình HTV, Báo Thanh Niên, Tạp chí Ô tô xe máy , Tạp chí ô tô Việt Nam, Tạp chí công nghiệp ô tô Việt Nam, Tạp chí Xe & thể thao, Tạp chí Autonet, Tạp chí Autocar, Tạp chí Xe và Đời Sống , Autodaily, và Autovina.

Thông tin thêm về chương trình
- Năm 2013 có đến 177 cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước đưa tin về chuỗi sự kiện “Vì cộng đồng ô tô Việt”.
- Trong cơ cấu khách tham dự chương trình có đến 71% đến từ công việc văn phòng, 17% là công chức nhà nước và 12% là các thành phần khác.
- Có đến 77% người tham dự là nam, tỷ lệ nữ tham gia chỉ mới 23%.
 
Buổi họp báo có sự tham dự của hơn 70 nhà báo và phóng viên
Các đại diện 3M Việt Nam, Bridgestone Việt Nam, BVOT Group và Bosch Việt Nam (từ trái qua)
   
Ông Hiroyuki Saito – Giám Đốc Điều Hành Bridgestone Việt Nam phát biểu và trả lời câu hỏi do báo chí đặt ra