SuperGT

SUPER GT là giải đua xe đỉnh cao tại Nhật Bản, nơi những mẫu xe GT – dòng xe hiệu suất cao dùng cho hành trình dài tranh tài khốc liệt trên đường đua.​


















Các dòng xe

Hai hạng xe riêng biệt thi đấu đồng thời trong giải SUPER GT, mỗi hạng đều có luật thi đấu và đội đua riêng.

GT500

Đây là đỉnh cao của kỹ thuật chế tạo xe đua, nơi các nhà sản xuất giới thiệu những mẫu xe được thiết kế hoàn toàn dành cho đường đua. Xe GT500 được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, tạo ra công suất hơn 500 mã lực.

GT300

Đây là hạng mục kết hợp giữa các mẫu xe GT3 đạt chuẩn FIA và dòng xe đặc biệt "GT300MC (Mother Chassis)". Dù có công suất thấp hơn so với GT500, hạng mục GT300 lại mang đến sự đa dạng về công nghệ và chiến lược thi đấu.​

Công nghệ lốp

Là nhà cung cấp lốp độc quyền cho nhiều đội đua tại SUPER GT kể từ năm 1994, thông qua giải đấu này, Bridgestone liên tục thử nghiệm, cải tiến và chứng minh hiệu suất vượt trội của dòng lốp POTENZA.

Phát triển
bền vững

SUPER GT đang từng bước áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường như sử dụng nhiên liệu trung hòa carbon và giảm số lượng lốp sử dụng mỗi chặng đua, đồng thời vẫn duy trì được sự kịch tính và hấp dẫn trên đường đua.​

BẠN CÓ BIẾT?​

8 CHẶNG ĐUA,
1 NHÀ VÔ ĐỊCH

Mỗi mùa giải SUPER GT thường gồm 8 chặng đua được tổ chức tại các đường đua danh tiếng ở Nhật Bản, đôi khi sẽ có cả các chặng quốc tế.​

CHIẾN THẮNG LÀ NỖ LỰC CỦA CẢ ĐỘI

SUPER GT áp dụng hình thức tham gia với 2 hoặc 3 tay đua mỗi đội, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng trong việc thay đổi tay lái tại các điểm dừng kỹ thuật trong cuộc đua.​

HỆ THỐNG "SUCCESS WEIGHT"

Những chiếc xe giành chiến thắng sẽ được áp dụng hệ thống Success Weight, tăng trọng lượng thi đấu ở các chặng tiếp theo nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng giữa các đội đua.​

XEM LỊCH ĐUA