2022-12-19 | Bridgestone Team


Thay vỏ xe máy nên dùng loại vỏ không ruột hay có ruột?

Chia Sẻ

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, vỏ xe máy đang trở nên đa dạng hơn về các loại chủng loại. Bên bờ vỏ xe có rồng truyền thống, trên thị trường còn có loại vỏ xe không cọ với rất nhiều tính năng nổi nổi. Vậy đặc điểm của các loại vỏ xe máy này như thế nào? Nên thay loại vỏ xe nào tốt? Hãy cùng Bridgestone tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

MỤC LỤC BÀI VIẾT

1. Hiểu đúng về vỏ xe máy có ruột và không ruột

1.1. Vỏ xe máy có ruột là gì?

1.2. Vỏ xe máy không ruột là gì?

2. Ưu nhược điểm của vỏ xe máy có ruột và không ruột

3. Câu hỏi thường gặp

3.1. Lốp xe SH có ruột không?

3.2. Khi nào nên thay vỏ xe tay ga?

3.3. Vỏ xe không ruột giá bao nhiêu?

3.4. Vá lốp không săm xe máy bao nhiêu?

3.5. Vỏ xe tay ga Lead giá bao nhiêu?

3.6. Thay vỏ xe máy Airblade giá bao nhiêu?

3.7. Vỏ xe không ruột Vision giá bao nhiêu?

3.8. Vỏ xe Wave giá bao nhiêu?

3.9. Thay vỏ xe Vision giá bao nhiêu?

3.10. Vỏ xe tay ga Vario giá bao nhiêu?

3.11. Vỏ xe không ruột Future 125 giá bao nhiêu?

3.12. Vỏ xe Janus không ruột giá bao nhiêu?

4. Vỏ xe máy – xe tay ga cao cấp Battlax SC

Vỏ xe tay ga

Loại vỏ xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và chế độ an toàn khi vận hành máy xe

Hiểu đúng về vỏ xe máy có ruột và không ruột

Vỏ xe máy có ruột là gì?

Vỏ xe máy có ruột (lốp có ruột - tube vỏ xe tube) là loại vỏ có cấu tạo gồm hai phần hoàn toàn tách biệt với nhau:

- Phần vỏ lốp bên ngoài: Cứng, chịu va đập tốt, có tác dụng chính là để bảo vệ ruột xe.

- Ruột (săm) bên trong: Thường được làm từ cao su mềm, có độ co giãn tốt, dùng để giữ không khí, tạo hình cho bánh xe.

Với cấu trúc gồm hai phần riêng biệt, loại vỏ xe máy này có thể chịu được va đập tốt và giúp xe giảm sốc hiệu quả khi rơi từ trên cao xuống hoặc di chuyển trên đường nhiều sỏi đá. Do có đặc tính như vậy nên vỏ xe có ruột thường được dùng cho xe địa hình (Honda CRF 250, Africa Twin…).

Ngoài ra, các dòng xe máy, moto đời cũ, cổ điển như Wave, Dream, Cub, Davidson Street-Bob hay Kawasaki W800,... cũng đang sử dụng loại vỏ này.

Vỏ xe tay ga có ruột là gì?

Vỏ có ruột có thể được dùng cho những dòng xe địa hình

Vỏ xe máy không ruột là gì?

Vỏ xe máy không ruột (vỏ xe tubeless) hay còn được gọi là lốp đặc xe máy là loại vỏ có cấu tạo khá đặc biệt với phần cao su dày, chắc chắn và bên trong được tráng thêm một lớp halobutyl hoặc chlorobutyl. Nhiệm vụ chính của lớp màng này là giúp không khí được giữ kín trong lốp xe, không bị rò rỉ ra ngoài.

Vỏ không ruột được gắn trực tiếp vào vành kim loại của xe máy và có thể tự giữ khí mà không cần đến ruột. Hầu hết các dòng xe máy hiện đại ngày nay, đặc biệt là xe tay ga (Air Blade, Janus, Liberty,…) đều đang sử dụng vỏ xe không ruột đi kèm với vành đúc.

Vỏ không ruột là gì?

Vỏ không ruột còn có tên gọi khác là lốp đặc xe máy

Ưu nhược điểm của vỏ xe máy có ruột và không ruột

Trước khi quyết định nên thay vỏ có ruột hay không ruột, chúng ta cần biết rõ ưu, nhược điểm của từng loại. Bảng so sánh chi tiết dưới đây của Bridgestone sẽ giúp chủ xe có thêm cơ sở để cân nhắc, lựa chọn lốp xe phù hợp:

 

Vỏ xe máy có ruột

Vỏ xe máy không ruột

Ưu điểm

- Khả năng phục hồi tốt hơn khi chuyển sang địa hình gradient.

- Tăng tính thẩm mỹ cho các dòng xe cổ.

- Giá rẻ.

- Phanh mát hơn.

- Dễ dàng xử lý dấu vết.

- Tạo sự cân bằng tốt cho phần bánh và vỏ xe.

- Trọng lượng nhẹ nhàng (thường nhẹ hơn vỏ có khoảng 500g).

- Giảm độ mất hơi, giúp xe chạy ổn định hơn.

- Trong một số trường hợp, khi vật đập vào, xe đạp không có khả năng giữ hơi tạm thời để tài xế đủ thời gian đưa xe đến Lá chỉnh sửa.

Nhược điểm

- Dấu ấn hơn so với vỏ không ruột.

- Nhanh chóng được lưu trữ/bánh và xử lý nhiều thời gian hơn nên vỏ xe không trống.

- Giá cao hơn so với vỏ xe có lòng

Như vậy, mỗi loại vỏ xe máy đều có những ưu, nhược điểm riêng. Yên tĩnh sẽ phù hợp với những dòng xe cũ, xe địa hình. Còn với xe số, xe tay ga đời mới đã được trang bị vành đúc thì thay lốp không trống.

Lưu ý, khi thay lốp, cần chú ý kỹ các thông số và tiêu chuẩn an toàn để đảm bảo xe vận hành trơn tru.

Câu hỏi thường gặp

Lốp xe SH có ruột không?

Câu trả lời là KHÔNG. Lốp xe SH là lốp không ruột (lốp đặc xe máy)

Khi nào nên thay vỏ xe tay ga?

- Sau khi đi được khoảng 15.000 - 20.000 km, hoặc sớm hơn nếu thường xuyên chạy trên những đoạn đường gồ ghề, nhiều ổ gà.

- Tùy hãng xe, nếu lốp đã sử dụng trên 5 năm, dù chưa bị mòn nhiều thì cũng nên thay mới để đảm bảo an toàn.

Vỏ xe không ruột giá bao nhiêu?

Giá vỏ xe không ruột (hay còn gọi là lốp không săm) thường nằm trong khoảng từ 200.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ, tùy theo thương hiệu, kích cỡ và dòng xe sử dụng (*).

Vá lốp không săm xe máy bao nhiêu?

Chi phí vá lốp không săm thường không cố định, mà tùy thuộc vào phương pháp vá:

- Với các cách vá thông dụng như vá chín, vá dùi, giá dịch vụ thường dao động từ 20.000 - 40.000 VNĐ (*).

- Nếu lốp cần xử lý bằng vá bên trong, mức giá thường cao hơn, khoảng 30.000 - 80.000 VNĐ (*).

Vỏ xe tay ga Lead giá bao nhiêu?

Giá lốp xe tay ga Lead chính hãng thường nằm trong khoảng 600.000 - 1.500.000 VNĐ/cặp (*).

Thay vỏ xe máy Airblade giá bao nhiêu?

Giá lốp xe Air Blade tham khảo (*)

- Lốp Inoue chính hãng: khoảng 865.000 VNĐ/cặp

- Lốp Vee Rubber chính hãng: khoảng 740.000 VNĐ/cặp

- Lốp Euromina: khoảng 780.000 VNĐ/cặp 

Vỏ xe không ruột Vision giá bao nhiêu?

Giá lốp xe Vision không ruột thường dao động từ khoảng 350.000 - 650.000 VNĐ (*).

Vỏ xe Wave giá bao nhiêu?

- Vỏ không ruột xe Wave: 600.000 - 650.000 VNĐ/chiếc (*).

- Vỏ xe có ruột xe Wave: 245.000 - 840.000 VNĐ/chiếc (*).

Thay vỏ xe Vision giá bao nhiêu?

Giá lốp xe tay ga Vision hiện dao động trong khoảng 415.000 - 799.000 VNĐ/chiếc, tùy vào thương hiệu và dòng lốp mà bạn lựa chọn (*).

Vỏ xe tay ga Vario giá bao nhiêu?

Giá vỏ xe tay ga Vario ở trong khoảng 410.000 - 700.000 VNĐ/chiếc, tùy vào thương hiệu và dòng lốp mà bạn lựa chọn (*).

Vỏ xe không ruột Future 125 giá bao nhiêu?

Giá vỏ xe không ruột Future 125 ở trong khoảng 240.000 - 570.000 VNĐ/chiếc, tùy vào thương hiệu và dòng lốp mà bạn lựa chọn (*).

Vỏ xe Janus không ruột giá bao nhiêu?

Giá vỏ xe Janus không ruột ở trong khoảng 465.000 - 799.000 VNĐ/chiếc, tùy vào thương hiệu và dòng lốp mà bạn lựa chọn (*).

(*) Lưu ý: Báo giá trên chỉ mang tính tham khảo. Hãy liên hệ trực tiếp với trung tâm bảo dưỡng xe để được tư vấn và báo giá chính xác.

Vỏ xe máy – xe tay ga cao cấp Battlax SC

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng vỏ xe máy với cấu tạo, đặc tính khác nhau. Trong đó, vỏ xe không ruột Battlax SC của Bridgestone là thương hiệu nổi bật, đang được rất nhiều chủ xe ưa chuộng.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu và có thiết kế đặc biệt với rất nhiều đặc điểm nổi trội như:

- Tuổi thọ cao: Do được làm từ hợp chất cao su cao cấp với cấu trúc bố chéo Bias nên lốp Battlax SC rất bền bỉ và có thời gian sử dụng lâu dài.

-  Tính ổn định cao: Nhờ thiết kế hoa gai siêu thể thao và hệ thống rãnh được phân bố hợp lý, vỏ xe máy Battlax SC có thể duy trì sự ổn định tối đa khi xe di chuyển trên đường thẳng.

-  An toàn vượt trội: Diện tích tiếp xúc của lốp khá lớn nên có khả năng bám đường tốt, giúp phanh hiệu quả. Ngoài ra, rãnh gai rộng hình chữ V ngược của lốp Battlax SC cũng giúp xe chạy mượt mà và an toàn hơn trên đường ướt.

-  Êm ái trên mọi nẻo đường: Bề mặt của vỏ xe máy Battlax SC được chế tạo đặc biệt, giúp giảm tiếng ồn hiệu quả ở mọi điều kiện vận hành, kể cả khi xe chạy với tốc độ cao.

Với những ưu điểm kể trên, lốp Battlax SC hiện đang được khuyến nghị sử dụng cho hầu hết các dòng xe tay ga đời mới dưới 400cc như Honda SH 125i/150i.

Nếu có nhu cầu mua vỏ xe máy chất lượng, chính hãng với giá tốt, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ trên website hoặc đến các cửa hàng của Bridgestone trên toàn quốc.