Bridgestone phát hành Báo cáo tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2024

Chia Sẻ

·       Báo cáo toàn cầu hàng năm cung cấp cái nhìn toàn diện về các sáng kiến của Tập đoàn nhằm nâng cao giá trị Tập đoàn, đồng thời tăng cường sự thấu hiểu thông qua đối thoại với các bên liên quan.

·       Báo cáo nhấn mạnh cam kết và chiến lược tiếp cận của Tập đoàn trong việc tạo ra giá trị bền vững cũng như góp phần hiện thực hóa một xã hội bền vững.

·       Các chủ đề trong báo cáo gồm một phác thảo mới về Kế hoạch kinh doanh Trung hạn (2024-2026), thể hiện một cái nhìn tổng quan về chiến lược tài chính của công ty, các mục tiêu về sự bền vững và nhiều nội dung khác.

Tokyo (ngày 28 tháng 6 năm 2024) - Tập đoàn Bridgestone hôm nay đã thông báo phát hành báo cáo tổng hợp mới nhất của mình — Báo cáo tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 2024(1)— và đã đăng tải trên trang thông tin trực tuyến chính thức của Tập đoàn. Báo cáo này cung cấp cái nhìn toàn diện về cách tiếp cận và các sáng kiến của Bridgestone nhằm nâng cao giá trị Tập đoàn trong trung và dài hạn, đồng thời tăng cường sự thấu hiểu thông qua đối thoại với các bên liên quan.

 

Các chủ đề chính trong báo cáo bao gồm:

-         Cam kết của CEO Toàn Cầu

-         Kế hoạch kinh doanh Trung Hạn (2021-2023): Thông tin tổng hợp 21MBP

-         Kế hoạch kinh doanh Trung Hạn (2024-2026): 24MBP

-         Kịch bản mô hình kinh doanh 24MBP: Tăng cường tập trung vào Tạo giá trị

-         Xây dựng nền tảng Tạo giá trị bền vững

-         Chiến lược Tài chính

-         Xây dựng Niềm tin / Quản trị

-         Dữ liệu Tài chính / Phi Tài chính

Báo cáo tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2024 nhấn mạnh định hướng tạo ra giá trị của Bridgestone hoàn toàn phù hợp với Kế hoạch kinh doanh Trung hạn (2024-2026) (24MBP), trong đó nêu rõ các kế hoạch thực hiện để xây dựng nền tảng tạo ra giá trị bền vững. Kế hoạch được xây dựng dựa trên Tầm nhìn Chiến lược Dài hạn 2030(2), là kim chỉ nam cho sự chuyển đổi của Tập đoàn. Ngoài ra, báo cáo tổng hợp này đóng vai trò như một lời mời cho mối quan hệ hợp tác đồng tạo ra giá trị, bằng cách truyền tải một tầm nhìn chiến lược rõ ràng và tiến trình thực hiện nó.

"Trong Báo cáo tổng hợp 2024, chúng tôi chia sẻ với các bên liên quan những suy nghĩ và tiến trình của các sáng kiến đang được triển khai khi chúng tôi chuyển mình thành một công ty cung cấp giải pháp bền vững, dựa trên định hướng của 24MBP. Bằng cách trình bày rõ ràng lộ trình của sự chuyển đổi này, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự đồng hành của tất cả các đối tác trên hành trình hiện thực hóa một xã hội bền vững. Bridgestone sẽ tiếp tục chấp nhận những thách thức trong việc xây dựng nền tảng tạo ra giá trị bền vững bằng cách theo đuổi giá trị tuyệt hảo - "Passion for Execllence", tập trung triển khai và mang đến kết quả theo định hướng của 24MBP."

 

Dưới đây là tóm tắt các chủ đề, điểm chính và tiến trình hoạt động được báo cáo trong Báo cáo tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2024.

Kế hoạch kinh doanh Trung hạn (2024-2026): 24MBP

l  Báo cáo tóm tắt Kế hoạch kinh doanh Trung hạn (2021-2023) và phác thảo 24MBP cho thấy tiến trình và các sáng kiến tiếp tục tạo ra giá trị hướng tới Tầm nhìn chiến lược Dài hạn 2030. Điều này bao gồm những thay đổi trong môi trường kinh doanh, phản ứng của công ty trước các rủi ro quản lý toàn cầu, các chỉ số quản lý toàn cầu và cơ cấu quản lý "glocal" (toàn cầu - địa phương) mới & thực sự đúng nghĩa nhằm tối đa hóa hiệu quả và hiệu suất.

Kịch bản mô hình kinh doanh 24MBP: Tăng cường tập trung vào Tạo giá trị

l  Trong 24MBP, có sự tập trung tăng cường vào việc tạo ra giá trị theo kịch bản mô hình kinh doanh. Điều này bao gồm bốn kịch bản sau: "xây dựng mô hình doanh nghiệp hiệu quả & chất lượng", "tạo ra lốp xe chất lượng", "xây dựng hoạt động kinh doanh hiệu quả" và "kiến tạo hoạt động kinh doanh mới tạo tiền đề cho tương lai".

Xây dựng mô hình doanh nghiệp hiệu quả & chất lượng: Đây là ưu tiên hàng đầu trong năm đầu tiên 2024 của 24MBP. Bridgestone nỗ lực cải thiện quản lý và hiệu quả làm việc & chất lượng doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua tái khẳng định và nâng cao hiểu biết về chu trình cải tiến liên tục – Deming Plan (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Cải tiến) độc đáo của Bridgestone, phản ánh DNA của Tập đoàn "tập trung vào chất lượng" và sứ mệnh "Phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo". Báo cáo này cũng bao gồm việc cập nhật nền tảng tạo ra giá trị như nâng cao sự sáng tạo của nhân lực, chuyển đổi kỹ thuật số (DX) của Bridgestone, các nỗ lực đồng sáng tạo sử dụng Bridgestone Innovation Park và chiến lược sở hữu trí tuệ.

Tạo ra lốp xe chất lượng: Báo cáo cập nhật các hoạt động của Tập đoàn nhằm thúc đẩy tạo ra giá trị bằng cách kết hợp ENLITEN, công nghệ nền tảng cho thiết kế sản phẩm và tiêu chuẩn "cao cấp mới" độc đáo của Bridgestone cho mảng kinh doanh cốt lõi lốp xe, và BCMA, công nghệ nền tảng cho nghiên cứu & phát triển (R&D) và sản xuất giúp giảm chi phí của doanh nghiệp.

Xây dựng hoạt động kinh doanh hiệu quả: Báo cáo cung cấp cập nhật về các hoạt động của Bridgestone nhằm thúc đẩy tạo ra giá trị xã hội và giá trị khách hàng, những nỗ lực giúp công ty giành được lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị Tập đoàn. Các sáng kiến bao gồm giảm chi phí kinh doanh trên toàn bộ chuỗi giá trị, thiết lập mô hình kinh doanh lốp xe cao cấp mới với việc tăng cường sức mạnh kênh phân phối, và xây dựng thương hiệu cao cấp bền vững.

Kiến tạo hoạt động kinh doanh mới tạo tiền đề cho tương lai: Báo cáo cập nhật các giải pháp kinh doanh của Bridgestone giúp làm gia tăng giá trị của các sản phẩm Dan-Totsu, bao gồm các giải pháp cho xe tải và xe buýt, giải pháp cho xe khai thác mỏ và giải pháp cho hàng không đang giúp xây dựng mô hình doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực di chuyển. Báo cáo này cũng bao gồm cập nhật về tạo ra giá trị cho tương lai từ Bridgestone với các hoạt động kinh doanh mang tính khai phá như "Sowing New Seeds": kinh doanh tái chế, AirFree là một loại lốp thế hệ tiếp theo không cần bơm khí, lốp xe tự hành trên Mặt trăng, và Robot mềm.

Xây dựng nền tảng Tạo ra giá trị bền vững

l  Báo cáo cung cấp cập nhật tiến độ của Mô hình kinh doanh bền vững độc đáo của Bridgestone. Mô hình này liên kết hoạt động kinh doanh của Tập đoàn với hiện thực hóa trung hoà carbon và kinh tế tuần hoàn trên toàn bộ chuỗi giá trị. Mô hình tập trung vào việc cải tiến từ các giai đoạn "sản xuất và bán" và "sử dụng" đến "tái sinh" lốp xe thành nguyên liệu thô thông qua các sáng kiến hướng tới thân thiện với môi trường. Hơn nữa, báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về các hoạt động của Bridgestone trong tạo ra giá trị bền vững được tích hợp vào kịch bản mô hình kinh doanh của mình.

Chiến lược Tài chính

l  Các điểm chính về mục tiêu tài chính của Bridgestone: quản lý tập trung vào ROIC được xem như chỉ số (KPI) quản lý quan trọng nhất, ROE được đánh giá là các chỉ số quản lý toàn cầu, danh mục tài chính của từng khu vực và từng lĩnh vực kinh doanh, cùng với việc phân bổ chi phí đầu tư và nguồn lực chiến lược cho từng danh mục kinh doanh.

Xây dựng Niềm tin

l  Bắt đầu từ báo cáo tổng hợp này, công ty đã cập nhật các hoạt động gắn kết với các bên liên quan, điều này đóng vai trò như nền tảng tạo ra giá trị bền vững. Hơn nữa, báo cáo này cũng cập nhật các sáng kiến của Bridgestone được thiết kế để xây dựng niềm tin với xã hội thông qua cam kết hoạt động hài hòa với các cộng đồng địa phương. Điều này bao gồm các hoạt động bền vững ưu tiên như tôn trọng nhân quyền và chuỗi giá trị cho cao su tự nhiên.

“Cam kết E8 từ Bridgestone”(3) đóng vai trò như kim chỉ nam thúc đẩy quản lý đồng thời xây dựng lòng tin của các thế hệ tương lai, Bridgestone cam kết hiện thực hóa xã hội bền vững thông qua đồng tạo ra giá trị cùng với nhân viên, xã hội, các đối tác và khách hàng.

*1      Báo cáo này bao gồm giai đoạn từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023 (một số hoạt động trước hoặc sau giai đoạn này cũng đã được bao gồm).

*2      Tầm nhìn chiến lược Dài hạn 2030: https://www.bridgestone.com/ir/library/strategy/pdf/ENG_lsa20220831.pdf

*3      Bridgestone đã giới thiệu cam kết Tập đoàn, "Cam kết E8 từ Bridgestone", nhằm hiện thực hóa tầm nhìn: "Hướng tới năm 2050, Bridgestone tiếp tục cung cấp giá trị xã hội và giá trị khách hàng như một công ty cung cấp giải pháp bền vững." Cam kết này đóng vai trò như kim chỉ nam thúc đẩy quản lý và đồng thời xây dựng lòng tin từ các thế hệ tương lai. "Cam kết E8 từ Bridgestone" bao gồm 8 giá trị của Bridgestone bắt đầu bằng chữ "E": Energy (Năng lượng), Ecology (Sinh thái), Efficiency (Hiệu quả), Extension (Mở rộng), Economy (Kinh tế), Emotion (Cảm xúc), Ease (An tâm), Empowerment (Trao quyền). Bridgestone cam kết sẽ tạo ra thông qua "mục đích" và "quy trình", cùng với nhân viên, xã hội, các đối tác và khách hàng để hiện thực hóa một xã hội bền vững.

Về Tập đoàn Bridgestone:

Bridgestone là công ty hàng đầu toàn cầu về lốp xe và cao su, dựa trên chuyên môn của mình để cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn và bền vững. Có trụ sở chính tại Tokyo, công ty hiện đang có khoảng 130,000 nhân viên trên toàn thế giới và hoạt động kinh doanh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Bridgestone cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng bao gồm lốp xe cao cấp và các giải pháp tiên tiến được hỗ trợ bởi công nghệ sáng tạo, cải thiện cách mà mọi người trên thế giới di chuyển, sống, làm việc và vui chơi.

 

 

 

-- Promotion Component Here --