Lốp xe có quan trọng - nên dùng lốp Bridgestone hay không?

Có trường hợp minh chứng vấn đề lốp xe làm ảnh hưởng cả gầm xe. Hiện tượng xe của bạn đang dùng trước khi thay lốp xe mới có hiện tượng đạp bị thốc gas xe hơi lắc, nghi ngờ là xe bị hỏng bi quang treo và bạn cho xe đi kiểm tra và thay lốp. Sau khi bạn vừa tiến hành thay lốp thì khi đạp gas xe không bị thốc các kiểu mà lại mượt như nhung. Do vậy xe nào đang sử dụng lốp kém mà có hiện tượng về gầm thì đừng có vội đi làm gầm khi chưa thay lốp nhé!

Mọi người vẫn thường lầm tưởng để chiếc xe dừng là do hệ thống phanh của xe. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, hệ thống phanh cũng chỉ giúp cho dừng bánh xe và lốp xe mới chính là bộ phận giúp xe của bạn dừng lại và đảm bảo sự an toàn không bị trượt dài.

Nếu bác tài nào thường xuyên phải di chuyển trên đường bằng xe hơi thì cũng sẽ không tránh khỏi việc bị thả ở ngang đường với lý do lốp bị thủng (bể) đúng không ạ. Chắc chắn một điều là bạn sẽ phải dừng lại ngay lập tức để thay lốp xe rồi mới tiếp tục cuộc hành trình được. Tuy nhiên, vào những trường hợp như thế nếu sử dụng lốp Bridgestone thì xe của bạn vẫn có thể đi thêm được 1 quãng đường khác dài đủ để tìm gara hoặc có thể là về đến tận nhà. Vậy lốp Bridgestone này thế nào? Ưu và nhược điểm ra sao hãy cùng Bridgestone điểm qua bài dưới viết bên dưới nhé

Lốp xe nên dung loại chống xịt hay thường?

Theo Bridgestone thì lốp chống xịt có công dụng chính là chống nổ lốp với điều kiện nước ngoài thường xuyên chạy vận tốc lớn và sinh nhiệt lốp lớn nên lốp chống xịt sẽ chịu được áp lực nhiệt hơn chứ công dụng chống xịt không phải để khi lốp bị xịt vẫn đi tiếp. Có rất nhiều trường hợp khi bị xịt lốp chạy cố và gây ra hỏng thành lốp và không thế vá được.

Do vậy lốp có chống xịt vẫn nên được bơm đủ cân hay xử lý vá lại càng sớm càng tốt. Vậy dùng lốp thường có tốt hơn không? Theo như các chuyên gia hiện đang ủng hộ lốp thường với lý do mặt đường Viêt Nam quá xấu, đi lốp xe thường phù hợp với điều kiện đường xá, vậy tốc độ cao thì sao, lốp thường vẫn có chỉ số tốc độ đạt trên 200km/h (lưu ý các thông số kỹ thuật in trên thành lốp) và ở Việt Nam thì do vấn đề về đường xe nên xe của bạn chạy một lúc tốc độ cao, chứ không thể liên tục như ở nước ngoài.

Lốp Bridgestone là như thế nào?

Có hai loại lốp Bridgestone đó là lốp xe chịu lực trực tiếp và lốp xe có gắn lớp hỗ trợ. Lốp xe chịu lực trực tiếp có lớp cao su cứng và đặc hơn với mục đích gia cố, chịu được sức nặng của toàn bộ trọng lượng xe khi áp suất lốp bị giảm thấp hơn so với quy định. Khi sử dụng loại lốp này thì chủ cần trang bị thêm cho xe hệ thống giám sát áp suất lốp cho xe

Lốp gắn lớp hỗ trợ chịu lực là loại lốp mà vành được gắn thêm 1 lớp chịu lực vào mặt trong để chịu tải cho xe. Trường hợp lốp bị thủng hoạc xì hơi thì cần phải thay lốp, tuy nhiên lốp gắn lớp hỗ trợ chịu lực sẽ không có lớp cao su đặc và cứng.

Nhược điểm của lốp Bridgestone

+ Giá thành của một chiếc lớp xe Bridgestone giá tương đối với các loại lốp xe thông thường.

+ Khi bị hỏng, thì lốp Bridgestone sẽ mất một khoảng thời gian khá dài và dùng thêm nhiều dụng cụ chuyên biệt để tách lốp xe khỏi vành xe. Nếu khi bạn sử dụng lốp thường thì khi bạn gặp sự cố về lốp xe thì có thể dễ dàng vào bất kỳ gara nào để sửa chữa cũng như thay thế.

+ Tuổi thọ lốp Bridgwstone không lâi. Theo như một số kinh nghiệm của các tay chơi xe hơi, những khách hàng của lốp Bridgestone thì phàn nàn họ nhiều nhất ở vấn đề là không dùng được quá 20.000 km, kể cả việc sử dụng những chiếc lốp Bridgestone chính hãng.

Ưu điểm của lốp Bridgestone

Lốp Bridgestone có một lớp chịu lực phía trong vỏ lốp, giúp cho chúng chịu được áp lực từ xe và tiếp tục di chuyển tiếp khoảng 80 km sau khi bị thủng, rách – vấn đề dẫn tới xì hơi

Lốp Bridgestone thì nghe sẽ rất hữu ích vì bạn sẽ không cần phải mang theo lốp xe dự phòng, xe của bạn sẽ càng trở nên nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm thêm được một chút nhiên liệu.

Đây là loại lốp gắn thêm lớp hỗ trợ chịu lực không có lớp cao su đặc và cứng. Thay vào đó, thì vành được gắn thêm một lớp chịu lực vào mặt trong để có thể chịu tải cho xe thay lốp trong trường hợp lốp bị thủng hoặc bị xì hơi.

Một số tài liệu còn đề cập đến loại lốp xe tự liền với khả năng tự làm kín những vết thủng nhỏ do đinh, vít hoặc các vật nhọn đâm vào lốp. Quá trình tự làm liền của lốp dựa trên nguyên lí quay tròn khi xe của bạn di chuyển. Một hợp chất keo được bơm vào mặt bên trong của lốp xe thông qua van, di chuyển suốt mặt trong của lốp xe và tự bịt kín các lỗ thủng nhỏ. Tuy vậy, bản chất của lốp xe tự liền lại không mang đặc trưng của dòng Bridgestone