Bridgestone phát hành Báo cáo Tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2025

Chia Sẻ

Tokyo, ngày 30 tháng 6 năm 2025 - Tập đoàn Bridgestone chính thức phát hành báo cáo tổng hợp mới nhất - Báo cáo Tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2025(1). Báo cáo được đăng tải trên website của công ty, cung cấp cái nhìn toàn diện về phương pháp tiếp cận và các sáng kiến của Bridgestone nhằm nâng cao giá trị doanh nghiệp và thúc đẩy tính bền vững cho cả xã hội và doanh nghiệp trong trung và dài hạn, qua đó tăng cường sự thấu hiểu và đối thoại với các bên liên quan.

Chia sẻ từ ông Shuichi Ishibashi, Tổng Giám đốc Toàn cầu của Bridgestone: “Báo cáo Tổng hợp 2025 thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc kiến tạo giá trị bền vững và nắm bắt cơ hội từ biến động. Tôi hy vọng rằng thông qua việc trình bày rõ ràng hành trình chuyển mình của Bridgestone thành một “Công ty giải pháp bền vững”, báo cáo này sẽ là lời mời gọi cùng nhau tạo dựng giá trị mới và tiếp tục phát triển trong môi trường kinh doanh đầy biến động.”

Các nội dung chính trong Báo cáo Tổng hợp 2025

● Cam kết từ CEO Toàn cầu

● Nền tảng kiến tạo giá trị bền vững

● Kiến tạo giá trị bền vững: Hướng tới “Tăng trưởng với chất lượng”

● 2025 - Năm của quản trị khẩn cấp và ứng phó khủng hoảng: “Biến thay đổi thành cơ hội”

● [Chuyên đề] Tạo giá trị xoay quanh Cam kết E8 từ Bridgestone

● “Bridgestone Way” - Hướng đến kiến tạo cho các đối tác

● Quản trị doanh nghiệp

● Dữ liệu tài chính và phi tài chính

Báo cáo Tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0

Báo cáo Tổng hợp Hành trình Bridgestone 3.0 năm 2025

 

Tổng quan về báo cáo

Nền tảng kiến tạo giá trị bền vững

Báo cáo cung cấp thông tin cập nhật về nền tảng kiến tạo giá trị bền vững của Bridgestone.

●  Củng cố cấu trúc quản trị Glocal mới

●  Chiến lược tài chính: Tăng cường khả năng sinh lời và hiệu quả sử dụng vốn

●  Ứng phó thuế quan Mỹ: Biến thách thức thành cơ hội

●  Chiến lược sở hữu trí tuệ

●  Nguồn nhân lực: Phát huy sức sáng tạo

●  Chuyển đổi số (DX)

●  Ứng phó rủi ro an ninh mạng

 

Kiến tạo giá trị bền vững: Hướng tới “Tăng trưởng với chất lượng”

2025 - Năm của Quản lý Khẩn cấp và Khủng hoảng: “Biến Thay đổi thành Cơ hội”

Ưu tiên các hành động “phòng thủ” song song với các hoạt động “tấn công”, biến thay đổi thành cơ hội.  Báo cáo cho thấy những sáng kiến từ Tập đoàn giúp Bridgestone nâng cao sức mạnh nội tại để thích nghi và chiến thắng trong môi trường biến động

●  Phòng thủ

o   Nâng cao chất lượng doanh nghiệp: Deming Plan độc đáo của Bridgestone

o   Tái cấu trúc và tái thiết doanh nghiệp (giai đoạn 2)

Sáng kiến chuyển đổi mô hình doanh nghiệp tại châu Âu, Mỹ La-tinh và tối ưu hoá hoạt động tại Mỹ

●  Tấn công

o   Lĩnh vực cốt lõi: Lốp cao cấp - Nâng cao sức mạnh sản phẩm “Dan-Totsu”(2)
Công ty đang mở rộng việc ra mắt các sản phẩm mới được trang bị công nghệ ENLITEN™(3) công nghệ nền tảng trong thiết kế sản phẩm và định vị dòng “cao cấp mới”. Báo cáo này trình bày chi tiết chiến lược đối với cả mảng lốp theo xe (OE) và lốp thay thế (RE) trong phân khúc lốp cao cấp cho xe du lịch.

o   Thúc đẩy tạo giá trị thông qua sự kết hợp giữa ENLITEN và BCMA(4)
Sự kết hợp giữa hai công nghệ ENLITEN và BCMA giúp tăng cường năng lực sinh lời và mang lại lợi thế cạnh tranh vượt trội, đồng thời đẩy mạnh quá trình tạo ra giá trị xã hội, khách hàng và doanh nghiệp.

o   Tăng cường các hoạt động cắt giảm chi phí kinh doanh toàn cầu một cách bền vững: ADN của Bridgestone
Công ty đang nâng cao năng lực sinh lời bằng cách thúc đẩy các hoạt động cắt giảm chi phí kinh doanh toàn cầu một cách ổn định trên toàn bộ chuỗi giá trị.

o   Xây dựng thương hiệu Cao cấp bền vững với hoạt động Đua xe thể thao toàn cầu làm trọng tâm

o   Thị trường tiềm năng: Hướng đến tăng trưởng với chất lượng
Trong thời gian tới, công ty sẽ tập trung vào thị trường Mỹ - đặc biệt là tái thiết mảng lốp tiêu dùng, mảng lốp tiêu dùng tại Ấn Độ và mở rộng các giải pháp thương mại B2B cho ngành khai khoáng, hàng không, xe tải và xe khách - dựa trên sự đồng sáng tạo với khách hàng và đối tác. Những mảng kinh doanh này được định vị là “thị trường tiềm năng để tăng trưởng”.

●  Đồng sáng tạo và Đổi mới: Kinh doanh tái chế - “Tái tạo” lốp thành nguyên liệu thô
Bridgestone tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hướng tới thương mại hóa mô hình kinh doanh tái chế, nhằm “tái tạo” lốp xe thành cao su và các nguyên liệu thô khác thông qua sự đồng sáng tạo với nhiều đối tác.

●  [Chuyên đề] Tạo giá trị xoay quanh Cam kết E8 từ Bridgestone
Nội dung làm nổi bật các hoạt động Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) và Bridgestone Group Awards như những tài sản toàn cầu quan trọng, nhằm chia sẻ phương thức thực hành hiệu quả và thúc đẩy cách Bridgestone tạo ra giá trị.

●  “Bridgestone Way” - Hướng đến kiến tạo cho các đối tác
Giới thiệu các sáng kiến của Bridgestone nhằm tối đa hóa đóng góp cho tất cả các đối tác liên quan, bao gồm: cổ đông, khách hàng, nhân viên, đối tác & nhà cung cấp, cộng đồng địa phương và xã hội bền vững.

●  Quản trị doanh nghiệp
Trình bày chương trình tuân thủ hiệu quả và hệ thống quản trị doanh nghiệp của Bridgestone. Với “Cam kết E8 từ Bridgestone”(5) - là kim chỉ nam trong việc kiến tạo giá trị - Bridgestone cam kết hiện thực hóa một xã hội bền vững thông qua đồng sáng tạo giá trị cùng với nhân viên, xã hội, các đối tác và khách hàng.

 

(1) Báo cáo này bao quát giai đoạn từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024. (Một số hoạt động diễn ra trước hoặc sau khoảng thời gian này cũng được đề cập.)

(2) “Dan-Totsu” là định hướng của Bridgestone nhằm trở thành người dẫn đầu rõ ràng và tuyệt đối.

(3) ENLITEN là công nghệ nâng cao hiệu suất môi trường, mở rộng hiệu suất cơ bản và cải thiện toàn diện hiệu suất truyền thống của lốp xe. Công nghệ này còn theo đuổi mục tiêu “tùy chỉnh tối đa”, nhằm tối ưu hiệu suất lốp không chỉ để đáp ứng nhu cầu hiện hữu và tiềm ẩn của thị trường và khách hàng, mà còn truyền cảm hứng bằng cách tạo ra giá trị mới mà họ chưa từng hình dung, phù hợp với đặc điểm đa dạng của phương tiện và điều kiện sử dụng.

(4) BCMA (Kiến trúc mô-đun thống nhất của Bridgestone): BCMA hỗ trợ việc “tùy chỉnh tối đa” bằng cách hợp nhất các bộ phận của lốp thành ba mô-đun và chia sẻ chúng giữa các sản phẩm khác nhau, đơn giản hóa chuỗi cung ứng từ khâu phát triển đến sản xuất. Đây là công nghệ nền tảng của Bridgestone trong sản xuất và R&D, giúp rút ngắn thời gian phát triển và sản xuất để nhanh chóng cung cấp giá trị cho khách hàng, đồng thời giảm chi phí kinh doanh, bao gồm cả tác động môi trường.

(5) Tập đoàn Bridgestone đã thiết lập cam kết doanh nghiệp “Bridgestone E8 Commitment” nhằm hiện thực hóa tầm nhìn: “Hướng đến năm 2050, Bridgestone tiếp tục tạo ra giá trị xã hội và giá trị cho khách hàng với vai trò là một công ty giải pháp bền vững.” Cam kết này sẽ là kim chỉ nam cho định hướng quản trị của Tập đoàn, đồng thời giành được niềm tin từ các thế hệ tương lai. “Bridgestone E8 Commitment” bao gồm tám giá trị đặc trưng bắt đầu bằng chữ “E” (Energy - Năng lượng, Ecology - Sinh thái, Efficiency - Hiệu quả, Extension - Mở rộng, Economy - Kinh tế, Emotion - Cảm xúc, Ease - Yên Tâm và Empowerment - Trao quyền), mà Bridgestone sẽ nỗ lực kiến tạo thông qua mục tiêu và quy trình riêng biệt, cùng với nhân viên, xã hội, đối tác và khách hàng để góp phần xây dựng một xã hội bền vững.

 

Về Tập đoàn Bridgestone:

Bridgestone là một trong các công ty hàng đầu thế giới về lốp xe và cao su, cung cấp các giải pháp cho việc di chuyển an toàn và bền vững. Với trụ sở chính tại Tokyo, công ty có khoảng 130.000 nhân viên trên toàn cầu và hoạt động tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bridgestone cung cấp danh mục sản phẩm đa dạng gồm lốp xe cao cấp và các giải pháp công nghệ tiên tiến, nâng tầm trải nghiệm người dùng trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BSTVN) là công ty lốp xe hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô tại thị trường Việt Nam. Cùng với Công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam (BTMV), Bridgestone cung cấp đa dạng sản phẩm lốp xe với chất lượng hàng đầu cho dòng xe du lịch và xe thương mại. Tiếp nối lịch sử hơn 90 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Bridgestone cam kết hợp tác chặt chẽ với các đối tác để mang lại các giá trị cho xã hội và khách hàng.