LỐP KHÔNG SĂM LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA LỐP KHÔNG SĂM

20/07/2025 | Đội ngũ Bridgestone


Lốp không săm là dòng lốp có khả năng được cung cấp không khí bên trong mà không cần sự hỗ trợ của săm. Dòng xe này có điều gì khác biệt hay sở hữu những ưu điểm nổi bật nào lại có khả năng sử dụng cảm giác dễ chịu từ phía người dùng đến thế? Hãy cùng Bridgestone tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

MỤC LỤC BÀI VIẾT

1. Khái niệm về cựu không săm là gì?

1.1 Ưu điểm của lốp xe không săm

1.2 Nhược điểm của lốp không săm

2. Những lưu ý khi sử dụng

Tưởng niệm về trước không săm là gì?

Đây là loại lốp có khả năng giữ không khí bên trong mà không cần nhờ sự hỗ trợ của săm, nhờ nó được tráng thêm lớp cao su giữ khí (như halobutyl hoặc chlorobutyl…) bên trong lòng trước, giúp đỡ ngăn không cho không khí thoát ra ngoài.

Đặc biệt trong trường hợp nếu không có máy đập ống khí trên đường thì lỗ khí không được xì hơi nhanh chóng, bạn cũng không cần phải dự phòng rút ngắn ngay từ lốp mà vẫn có thể chuyển thêm được một quãng đường.

– Cấu hình: Bao gồm nhiều bộ phận như loại lốp có săm, mà chỉ có lốp xe (không cần săm, yếm)

Ưu điểm của lốp xe không săm

Không phải tự nhiên mà hệ thống không săm được nhiều khách hàng sử dụng và đánh giá giá cao. Dòng thông tin này được đánh giá là đã giải quyết được các chế độ hạn chế của lốp xe có thời gian sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

- Tính an toàn cao: Loại lốp không sử dụng săm được đánh giá là có độ an toàn cao hơn so với loại có săm truyền thống. Đồng thời, khả năng giữ khí và nhiệt độ cao hơn.

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm hai loại lốp có săm và không săm cùng chuyển ở vận tốc cao, lúc này lốp ma sát mạnh với mặt đường sản xuất nhiệt độ tăng tốc nhanh chóng theo ứng dụng cũng tăng lên.

Kết quả cho thấy quá trình sử dụng săm dễ bị ảnh hưởng, nếu có vật nặng vào có thể phát nổ và gây hậu quả nghiêm trọng đến mức an toàn. Ngược lại, lốp xe không sử dụng săm nhịp đập vào thì khí sẽ không thoát ra ngay và ồ, thay vào đó chỉ thoát ra chậm ở vị trí nhịp đập. Người lái sẽ yên tâm hơn và tiếp tục chuyển thêm một quãng đường nữa mà không cần lo lắng nguy ra việc nổ săm, nổ lốp hay thậm chí là mất lái.

Đặc biệt, đây sẽ là một điểm cộng trong trường hợp xe đang di chuyển trên quãng đường tốc độ cao với tốc độ cao hay trên đường truyền thông đông đúc. Hiện nay, dòng xe này được ứng dụng ngày càng nhiều trên các loại máy xe và xe điện, mang lại hiệu quả cao.

- Tính bền bỉ cao: Cũng như tính năng an toàn, dòng lốp này cũng sở hữu tính bền bỉ cao hơn các loại lốp có săm truyền thống. Rất tiếc, việc sử dụng dòng lốp này sẽ giúp chủ phương tiện an toàn hơn trong quá trình chuyển đổi và tiết kiệm được nhiều chi phí.

- Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả: Yên xe không sử dụng săm có khối lượng nhẹ hơn thải sử dụng săm khoảng 0,5kg. Vì vậy, trong quá trình xe vận hành, nhiên liệu tiêu thụ cho việc lăn bánh sẽ được tối ưu giúp chủ xe tiết kiệm được nhiều nhiên liệu hơn. Ngoài ra, lượng lớn cũng là một ưu đãi mang đến cho người dùng những trải nghiệm lái xe thoải mái và thoải mái hơn khi đi trên những địa hình sỏi đá, sỏi đá.

Nhược điểm của cựu không săm

– Giá thành tất nhiên cao hơn so với thùng có săm.

– Sửa chữa cũng yêu cầu cao hơn, và chi phí cũng thường xuyên hơn.

Lốp xe không săm thường sẽ có giá cao hơn so với loại lốp xe thường không nhiều. Tuy nhiên, nếu xét nghiệm về sự an toàn, bền bỉ, thì lốp xe không săm vẫn sử dụng ưu thế vượt trội hơn chắc chắn, chính vì thế, dù nó có giá thành thành cao, nhưng xông không săm vẫn là lựa chọn của đa số người tiêu dùng hiện nay.

>> Xem thêm:  Cảm biến áp suất ô tô (TPMS) là gì? Nên mua cảm biến trong hay ngoài?

Lưu ý khi sử dụng

– Khi vá xe cần cân bằng cách vá phù hợp: Nên vá lốp đúng cách (vá hồng hoặc vá kết nối ống cắm cao su) để nâng cao tuổi thọ cho lốp.

– Lưu ý tới vành xe: Vòng xe là bộ phận gắn liền với vòng. Các bạn cần lưu ý kiểm tra nó một cách thường xuyên, đặc biệt là trong trường hợp xe đi dưới mưa nhiều hoặc ngâm nước, nguy hiểm cho vành bị sét sét, rỗ, phun trào tại vị trí tiếp xúc lốp xe, gây ảnh hưởng xấu tới trước.

Dấu hiệu nhận biết: Xe bạn thường xuyên phải xông hơi, nhưng sau đó được giảm dần, nhưng không phải làm sau, hay dư van, thì chắc chắn có vấn đề đối với phần vành xe.

Cách giải quyết: Đưa ra các cửa hàng, trung tâm bảo dưỡng sửa chữa giúp đánh bóng hoặc mạ lại để tiết kiệm chi phí, nhưng tốt hơn cả là bạn nên thay luôn rẽ mới để đảm bảo.

Trong khi di chuyển, hơi vẫn sẽ có những thất bại nhất định do tính chất vật lý, vì thế cần thường xuyên kiểm tra và bổ sung hơi đầy đủ và đáp ứng kịp thời.

Khi chai xe cũng cần chú ý tới điều chỉnh ứng dụng sao cho đạt đúng tiêu chuẩn, sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, độ bền của lốp và vẫn đảm bảo hơn về an toàn khi chuyển đổi.

Dù lốp không săm hiện nay đã được cải tiến khá nhiều về độ an toàn và tiện lợi cho người dùng, tuy nhiên, khi bạn sử dụng cũng cần thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng để có những chuyến đi an toàn nhất cho bạn và người đồng hành nhé.

>> Xem thêm:  Bơm lốp xe ô tô bao nhiêu kg đúng chuẩn? Các lưu ý khi bơm ô tô

Tag:  bảng áp dụng máy xe